Giỏ hàng

NƯỚC NHIỄM CLO - NGUY HIỂM TIỀM ẨN

Tác hại của nước nhiễm clo 

Nước sinh hoạt sử dụng hàng ngày luôn có nhiều vấn đề khác nhau. Nước có mùi lạ, rồi nước có  vẩn đục, nước nhiễm sắt... Tình trạng nước nhiễm clo là phổ biến nhất ở tất cả các hộ gia đình sử dụng nước máy. Nước nhiễm clo gây ra mùi khó chịu và ảnh hưởng không ít tới đời sống sinh hoạt. Vậy tại sao nước nhiễm clo, tác hại nước nhiễm clo là gì và xử lý nước nhiễm clo như thế nào?

Nguyên nhân nước nhiễm clo

Clo hay còn có tên gọi là Chlorine, loại khí này được nén để trở thành chất lỏng. Ở nhiệt độ bình thường, Clo tồn tại ở một loại khí. Các nhà máy nước sạch thường dùng Clo để khử trùng nước, từ các vi sinh vật có hại như vi khuẩn, virus đến các động vật ký sinh trong nước. Clo là chất khử trùng rất hiệu quả lại không tốn nhiều chi phí, vì vậy nên  nó được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Clo được sử dụng để khử trùng trong nước máy

Nước nhiễm clo do các nhà máy nước sử dụng clo để khử sạch nước

Theo Bộ tài nguyên và môi trường Việt Nam, tiêu chuẩn Clo trong nước sinh hoạt chứa < 0,2 mg/lít được coi là an toàn. Giới hạn tối đa cho phép là 1,0 mg/lít. Hầu hết các nhà cung cấp nước sinh hoạt cục bộ ở Việt Nam đều sử dụng Clo để làm sạch nước, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của nó.

Tác hại của nước nhiễm clo

    Nếu bạn và gia đình sử dụng nước máy do các nhà máy nước sạch cung cấp và có mùi khó chịu thì nguyên nhân chính là do mùi clo gây ra. Vì đa số tất cả các nhà máy cung cấp nước sạch cho thành phố đều sử dụng clo để khử trùng nước. Tuy nhiên, việc sử dụng nước có mùi clo gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống.

    Tác hại của sử dụng nước nhiễm clo

    Clo là một trong những chất được sử dụng làm vũ khí hóa học

    Clo khi tiếp xúc với các chất hữu cơ và vô cơ tự nhiên trong nước sẽ tạo thành các chất có hại như Trihalmethanes và Axit Haloacetic. Các chất này làm cho nước sẽ có mùi và vị hôi khó chịu, Clo trong nước không những giết chết các vi khuẩn có hại mà các vi khuẩn có lợi trong ruột và dạ dày cũng bị nó cũng giết chết làm cho hệ tiêu hóa kém đi. Uống nước chứa Clo có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Chất Trihalmethanes trong nước có thể là nguyên nhân gây ung thư. Da của con người khi tiếp xúc với clo sẽ hấp thụ rất nhanh, nó sẽ gây ra tình trạng dị ứng da, viêm da, mẩn ngứa… Nước chứa clo gây ảnh hưởng đến bàng quang, hệ thần kinh, gây ung thư vú và có thể gây sẩy thai ở thai phụ. Ngoài ra, nước nhiễm clo không thể dụng để nuôi cá cảnh hay nuôi cá ở ao hồ.

    Danh mục tin tức

    Facebook Youtube Top